Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Thung lũng Silicon Social Media sẽ là tương lai của thực tế ảo?


Thung lũng Silicon thực sự là một nơi đầy ma thuật. Đây không chỉ là nơi phát minh ra ô tô tự lái, nơi có các dãy phòng tập yoga trải dài, các bãi biển Thái Bình Dương rực rỡ và các Whole Foods Markets. Trung tâm công nghệ Bắc California này còn là nơi khai sinh ra các dự án công nghệ kì quặc nhất cũng như có sức ảnh hưởng lớn nhất.
So với các xu hướng công nghệ khác, công nghệ thực tế ảo là một xu hướng còn tương đối mới hiện nay. Và trong khi thực tế ảo ngày càng được quan tâm nhiều hơn bởi các hãng công nghệ thì tương lai của ngành công nghệ này vẫn còn khá mơ hồ. Và không ai có thể biết bao giờ thì công nghệ này sẽ trở nên phổ biến và gần gũi hơn với công chúng.


Để giải quyết sự nghi ngờ này chúng ta hãy cùng tìm hiểu gốc rễ của sự việc. Và nguồn gốc của công nghệ thực tế ảo không nằm ở đâu khác mà chính là ở thung lũng Silicon. Các nhà đầu tư lớn nhất vào thực tế ảo chính là Google và Facebook. Vì vậy chúng ta có thể ngầm đoán tương lai của thực tế ảo nằm ở chính lĩnh vực social media - ngành truyền thông sử dụng các mạng xã hội để tiếp cận người dùng.
Việc mua lại Oculus đã chứng tỏ mối quan tâm của Facebook về xu hướng công nghệ mới này. Kể từ sau thương vụ đó Oculus đã vươn lên thành hãng sản xuất thiết bị thực tế ảo hàng đầu trên thế giới. Gear VR, một sản phẩm hợp tác giữa Samsung và Oculus ra mắt đã chiếm thị phần lớn trong dòng các sản phẩm thực tế ảo.
Trong khi Facebook đầu tư vào Oculus, một sản phẩm tương đối đắt tiền thì Google lại cho ra mắt một sản phẩm rẻ tiền hơn rất nhiều: Google Cardboard. Sản phẩm được làm bằng bìa các tông kết hợp với một smartphone để sử dụng.
Hầu hết người dùng đều sử dụng social media để chia sẻ các nội dung ở các hình thức khác nhau như hình ảnh, video, văn bản, ... Và hiện nay rất nhiều dự án đã được khởi động nhằm kinh doanh trong lĩnh vực chuyển đổi các tương tác kỹ thuật số thông thường sang tương tác 3D VR. Những sản phẩm VR trong thời gian tới sẽ phát triển theo hướng chia sẻ trên mạng xã hội như Youtube. Hiện nay đã có một số ứng dụng cho phép người dùng tự tạo các trải nghiệm thực tế ảo của mình.
Trong khi các ông lớn ở thung lũng Silicon đang cố gắng làm cho các thiết bị thực tế ảo VR Gear trở nên quen thuộc hơn với công chúng một thì chương trình với quy mô nhỏ hơn cũng đã được thực hiện với tên gọi 360Stories. Chúng ta cùng hi vọng trong tương lai VR sẽ được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống của chúng ta giống như việc sử dụng điện thoại hiện nay. Và không còn nghi ngờ gì nữa các trải nghiệm thực tế ảo sẽ trở thành công cụ phát triển social media chủ đạo.

Sctvbox.com - Android tv box


Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét