Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Những khó khăn cần vượt qua của công nghệ thực tế ảo


Các nhà phân tích tại Oppenheimer cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng các dòng game VR sẽ đạt mốc 1,4 tỷ đô vào năm 2018. Chúng tôi cũng rất quan tâm đến các dòng sản phẩm thế hệ đầu vì nó có thể gây thất vọng cho người dùng cả về hình thức lẫn nội dung.”Mặc dù các trải nghiệm kính thực tế ảo đã được cải thiện trong những năm gần đây, song nó vẫn chưa được chào đón một cách nhiệt tình nhất.



Theo Oppenheimer, khi các công ty lớn như Google và Facebook trở thành người đón đầu công nghệ này, họ sẽ phải đối mặt với tất cả các vấn đề từ dễ tới khó.

Những vấn đề đơn giản

Một trong số các vấn đề cần giải quyết là nhu cầu đồ họa tốt hơn cũng như độ phân giải tự động. Trong khi công nghệ màn hình HMD hiện đang có cùng độ phân giải với màn hình Retina, các thiết bị đòi hỏi có độ phân giải cao hơn vì chúng sẽ tiếp xúc với mắt ở cự ly gần. Tuy nhiên, Oppenheimer thấy rằng đó là vấn đề mà công ty sẽ sớm giải quyết nếu muốn cạnh tranh ở thị trường này.
Thêm một vấn đề nữa cần khắc phục là giảm thiểu sự khan hiếm về các trò chơi hay các nội dụng sẵn có cho các thiết bị thực tế ảo.



Oppenheimer cho biết: “ Để có được sự chấp nhận rộng rãi, thực tế ảo cần chứng minh nó không chỉ là một thiết bị chơi game xa xỉ. Chúng tôi tin rằng chưa có một ứng dụng nào có thể đáp ứng được điều đó”.
Tuy nhiên, những công ty như Sony, HTC hay Facebook đang đầu tư cho các dự án thực tế ảo nhằm tạo ra các ứng dụng như thế.

Những vấn đề phức tạp

Oppenheimer cho rằng các vấn đề khó khăn hơn cần giải quyết sẽ liên quan đến các trải nghiệm của người dùng, như là: giao diện con người (human interface), hay các trải nghiệm xã hội.
Các thành phần của human interface chưa được phát triển nhiều như mong đợi.

Báo cáo cho biết rằng: “Giải pháp ngắn hạn là sử dụng các bộ điều khiển truyền thống, tuy nhiên nó sẽ làm giảm một cách đáng kể các cảm giác đắm chìm hay các cảm nhận về sự hiện diện thực tế của thực tế ảo. Trong khi, các âm thanh của công nghệ HMD và 3D có thể tạo ra sự đắm chìm trong các trải nghiệm VR thi chính sự mất đi tính cảm ứng cũng như điều khiển các chuyển động trực tiếp dẫn đến việc giảm đi các cảm giác đáng có trong việc trải nghiệm VR.”



Về các điểm hạn chế, các nhà phân tích cho biết rằng: “Chúng tôi không chắc chắn lắm về sự hài lòng của game thủ nói chung và người tiêu dùng nói riêng khi họ phải dành thời gian để ở trong một không gian hạn chế và cách li hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Cái họ có chỉ là một thiết bị headset.”
Điều này đưa chúng ta đến vấn đề mang tính xã hội là: thực tế ảo cho đến nay chỉ là trải nghiệm dành cho một người.
Oppenheimer nói rằng: “Chúng tôi tin rằng so với AR thì VR đang thiếu đi tính xã hội để có thể mang đến một trải nghiệm tổng thể nhất cho người dùng”.
Sctvbox.com - Android tv box

Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét