Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Dự án phát triển game dành cho Xbox và HoloLens của Microsoft


Microsoft đã có những động thái đầu tiên bật mí về tương lai của game dành cho hai nền tảng thiết bị chơi game Xbox và HoloLens.Mới đây John Needham đã trở thành người đứng đầu dự án phát triển game dành cho Xbox và HoloLens của Microsoft. Trước đây ông từng giữ vai trò là trưởng nhóm phát triển Fable của Lionhead Studios. Điều này khẳng định Microsoft đang phát triển phần mềm cho thiết bị HoloLens, một sản phẩm thực tế ảo của hãng.
HoloLens không giống như các thiết bị thực tế ảo khác nhưng có một vài chức năng tương tự như Oculus Rift hoặc PlayStation Morpheus. Một vài concept do Microsoft đưa ra mới đây được nhận định khá thú vị và đầy hứa hẹn. Ta có thể lấy ví dụ như việc chơi game Minecraft ở ngay không gian phòng khách.



Việc phát triển các phần mềm game rất quan trọng với Microsoft bởi vì nó sẽ giúp phân biệt HoloLens với các sản phẩm chơi game khác của hãng trong vài năm tới. Hiện nay các game thủ và các nhà phát triển rất quan tâm tới thực tế ảo. Ngoài các tên tuổi lớn trong lĩnh vực này như Oculus, Van và Sony, trên thị trường hiện nay tràn ngập các sản phẩm hàng nhái giá rẻ. HoloLens khác với các sản phẩm trên. Lợi thế của thiết bị này là chạy trên nền tảng quen thuộc Windows. Nếu Microsoft có thể cung cấp trò chơi cho thiết bị này thì nhiều khả năng HoloLens sẽ có những bước tiến nhảy vọt trong công nghệ thực tế ảo.

Là ông chủ mới của HoloLens, Needham sẽ làm việc dưới sự chỉ đạo của Kudo Tsunoda, người đứng đầu của toàn bộ danh mục đầu tư của Microsoft Studio. Theo như thông báo chính thức của Microsoft thì: "Kudo Tsunoda sẽ là người đứng đầu Microsoft Studio tại Mỹ và châu Âu và là người đưa ra định hướng, phát triển tầm nhìn của các danh mục đầu tư của hãng. John Needham sẽ chuyển tới trụ sở chính tại Redmond trong vai trò mới là giám sát phát triển nội bộ cho game và các trải nghiệm đối với các sản phẩm Xbox và Microsoft HoloLens. Tất cả các báo cáo sẽ được gửi trực tiếp cho Kudo. Phil Spencer sẽ chịu trách nhiệm giám sát Xbox tại châu Âu, Trung Đông và châu Á."

Từ những động thái này chúng ta hi vọng trong tương lai HoloLens sẽ có nhiều bước tiến mạnh mẽ hơn nữa.

Sctvbox.com - Android tv box
Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét