Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Thám hiểm vượt sông Colorado cùng Video 360


Không phải ai cũng có cơ hội được đi bè trên sông Colorado qua Grand Canyon, nhưng giờ thì mọi thứ đã được giải quyết. Sau hơn một thập kỷ, các nhà phát triển đã cho ra đời video thực tế ảo 360 độ có tính tương tác cao, mang đến cho người xem những trải nghiệm về chuyến phiêu lưu của đoàn thám hiểm J-Rig ngang qua Grand Canoyn.



Khi xem video này trên máy tính bàn hoặc laptop, người xem có thể thấy toàn cảnh xung quanh camera ip 360 độ. Và nếu nó được xem trên Chrome của Android thì mọi thứ còn tuyệt vời hơn. Bạn có thể di chuyển điện thoại để nhìn lên và xuống dòng sông, các vách đá thậm chí nhìn xuống thuyền và cảnh vật xung quanh.

Ý tưởng cho đoạn video này bắt nguồn vào 10 năm trước khi một cựu hướng dẫn viên đi bè trên sông Colorado đã đứng trên mép của Grand Canyon, và cho đến tận tháng 8 năm ngoái mới chính chức được thực hiện. Thomas Hayden- người đồng sáng lập 360 Labs đã có một chuyến đi khắp Bắc Mỹ cho dự án Google StreetView cho biết phải mất gần 10 năm để sáng tạo nên các thiết bị nhỏ gọn và đủ chắc chắn cho chuyến đi này. 360 Labs đã sử dụng camera GoPro với một vài thay đổi về thiết kế sao cho phù hợp. Người xem có thể click và drag trên màn hình hoặc di chuyển các thiết bị di động (Android) để nhìn xung quanh.

Hayden nói “Những gì chúng tôi đang làm cũng không khác mấy so với các nhiếp ảnh gia đã làm trong hơn 100 năm nay. Bằng việc sử dụng nhiều hình ảnh xếp chồng và liên kết chúng lại với nhau để tại ra các khung cảnh có tầm nhìn rộng hơn. Với công nghệ kỹ thuật số hiện nay, chúng tôi có thể ghép tất cả các góc với tốc độ 80 khung hình mỗi giây.”

Daniel Holton là một nhiếp ảnh gia ở Denver và Hayden là một nhà thám hiểm nổi tiếng đã quyết định hợp tác với nhau thực hiện đoạn video này. Họ sử dụng hàng chục camera chuyên dụng cho các góc quay 360 độ với ống kính rộng có thể quay toàn cảnh, có gắn thêm chân máy cũng như đầy đủ các dụng cụ cần thiết. Nhiệm vụ của Holton là chụp các bức ảnh 360 còn của Hayden là quay các đoạn video 360. Để việc quay video trở nên thuận lợi, Hayden có 20 camera GoPro và 90 cục pin năng lượng mặt trời dự phòng cho chuyến đi sâu vào hẻm núi Inner. Các máy ảnh khác nhau được gắn vào nhiều vị trí khác nhau trên thuyền nhưng Hayden cho rằng nên tập trung vào vị trí trên cột cao sẽ cho cái nhìn toàn cảnh hơn


360 Labs đã quay được hơn 100 thác nước ở Grand Canyon năm 2014 và dự định sử dụng chúng cho nhiều dự án và sản phẩm trong tương lai. Ứng dụng đầu tiên cho các đoạn video này là tạo ra một bộ phim tài liệu thực tế ảo về Colorado.
Những bức ảnh 360 cũng có thể được dùng làm bưu thiếp về các khung cảnh nổi tiêng như Hance, Granite và Hermit.Mặc dù công nghệ video thực sự tuyệt vời nhưng vẫn không thể sánh được với những trải nghiệm thực sự.


Sctvbox.com - Android tv box
Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét