Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Facebook sắp hỗ trợ thêm video 360 độ cho tính năng Newsfeed


Giám đốc Mark Zuckerberg đã phát biểu tại hội nghị F8 vào thứ tư cho biết Facebook có kế hoạch hỗ trợ thêm video spherical - là dạng video 360 độ và hình ảnh dạng 360 độ vào tính năng Newsfeed nhằm tạo một trải nghiệm thực tế ảo nhập vai.Oculus chưa công bố ngày ra mắt kính thực tế ảo nhưng công ty mẹ Facebook đang suy xét về việc kết hợp thực tế ảo với tính năng Newsfeed.


Giờ thì hãy nhìn xung quanh. Thử tưởng tượng bạn là một cái camera, bề mặt bạn là rất nhiều loại ống kính khác nhau có thể chụp cảnh ở mọi góc độ. Hãy tưởng tượng bạn đang tải một video spherical vào kính thực tế ảo. Người đang sử dụng kính thực tế ảo đó có thể nhìn thấy chính xác những gì bạn nhìn thấy. Họ có thể quay đầu từ bên này sang bên kia, nhìn lên hoặc xuống, và có thể thay đổi cảnh nếu như họ đang nhìn xung quanh căn phòng.

Ngay cả khi không sử dụng kính thực tế ảo, người dùng Facebook vẫn có thể sử dụng tính năng newsfeed dưới dạng video xoay 360 chỉ bằng cách vuốt tay hoặc click chuột. Điều này mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới lạ. Tuy không thể tạo ra cảm giác nhập vai hoàn toàn nhưng so với một hình ảnh từ một camera truyền thống thì vẫn thú vị hơn nhiều.

Zuckerberg nói: “Tôi thực sự cho rằng đoạn video đó thật hấp dẫn (so với các trò chơi thực tế ảo)”…”Đây là một điều mới, mang đến sự nhập vai hơn so với những đoạn văn bản thông thường. Bạn thực sự đang tương tác với nó và cảm thấy như thể bạn cũng đang ở đó.”

Video Newsfeed được trình chiếu tại F8. Đoạn video này được quay từ nhiều camera spherical. Video này cho phép người xem “nhảy” từ bên này sang bên kia với nhiều khung cảnh mới thay vì chỉ đơn giàn là di chuyển xung quanh. Theo thông tin từ Hacker Square của Facebook, video được quay với 6 GoPros . Nó được sắp xếp theo hình cầu; sau đó được ghép lại với nhau để tạo nên hình ảnh toàn cảnh.

Những đoạn video do người dùng quay chỉ có thể tạo ra từ một địa điểm duy nhất. Điều này sẽ làm giảm cảm giác của việc bước từ bên này sang bên kia, nhưng vẫn cho phép người xem nhìn xung quanh như thể họ đang đứng ở vị trí đó. Những hình ảnh trên được quay bởi sản phẩm của công ty camera thực tế ảo Jaunt.

Sctvbox.com - Android tv box
Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét