Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Cảm biến Structure Sensor tăng sự tương tác trong thế giới ảo


Khi sử dụng kính thực tế ảo Oculus Rift bạn có thể nhìn lên, xuống và xung quanh. Nhưng với những nổ lực muốn tạo ra nhiều tương tác hơn vẫn còn khá nhiều hạn chế. Chẳng hạn như bạn không thể tiếp xúc với môi trường xung quanh hoặc đi ngang qua một căn phòng.
Để giải quyết vấn đề này, một bộ điều khiển cảm biến mới đã ra đời. Bằng việc theo dõi vị trí của các ngón tay, giờ đây bạn có thể lấy một khẩu súng ảo hay tự tạo một cần điều khiển đơn giản để có thể di chuyển từ nơi này đến nơi khác. HTC Vive là một trong những kính thực tế ảo có cấu hình cao nhất, cho phép người dùng di chuyển trong thế giới ảo và kết hợp được chuyển động thực vào VR.



Sử dụng Occipital khá đơn giản. Structure Sensor là một phụ kiện dùng cho các thiết bị di động dùng để tạo ra các hình ảnh 3D. Hiện nay nó có thể mở rộng hơn vào lĩnh vực thực tế ảo bằng cách dùng bộ cảm biến phác thảo căn phòng và kết hợp các chuyển động thực tế của người dùng lên màn hình và đưa nó vào thế giới ảo.

Sự kết hợp giữa thế giới ảo và thực

Tôi đi loanh quanh tại một khu phố gần văn phòng Occipital ở vịnh San Francisco, với một Pad có gắn một bộ cảm biến Structure. Trên màn hình iPad, tôi nhìn thấy một căn phòng và một cánh cửa. Có một tia lazer chặn ngang làm tôi không thể mở nó, nhiệm vụ của tôi là mở được cánh cửa đó mà không chạm vào tia lasez kia. Tôi nhấn vào một góc màn hình để lấy một cái ly, rồi rót đầy cafe vào ly. Tiêp đó, tôi nghiêng iPad để rót cafe vào một rào chắn, và tạo ra một khẩu súng ảo để bắn hạ một số khối rồi xếp chúng chồng lên nhau ở phía trước của lasez. Cuối cùng cánh cửa được mở ra. Những hình ảnh và chuyển động của tôi trong thế giới thực đã được chuyển vào thế giới ảo một cách sống động.Đây đích thực là sự kết hợp giữa thế giới thực và ảo. Các chuyển động này khá ảo đòi hỏi bạn cần khoảng thời gian để thích nghi. Nhưng việc này sẽ không tốn quá nhiều thời gian.


Bộ cảm biến hoạt động bằng cách chiếu các điểm của tia hồng ngoại lên khắp nơi trong căn phòng. Nó có thể nhận biết và di chuyển theo hành vi của điểm và phát thảo hoạt động của bất kỳ chuyển động nào với tốc độ 30 hình mỗi giây. Occipital gọi nó là “theo dõi vị trí không giới hạn.”
Hiện nay có khá nhiều bộ cảm biến được cài đặt trong thực tế ảo. Chẳng hạn như Leap Motion tập trung vào việc theo dõi một khu vực hơn là từng điểm.
Giám đốc Jeff Powers cho biết kính thực tế ảo như Vive HTC và Oculus Rift cũng sử dụng cảm biến. Và ông tin rằng bộ cảm biến được tích hợp trực tiếp vào các thiết bị kính VR là cách duy nhất để di chuyển trong thực tế ảo. Mặc dù việc theo dõi cử chỉ của bộ cảm biến Sensor chưa thực sự chính xác, nhưng nó đã cho phép người dùng đến những nơi mà họ muốn trong thế giới ảo.
Cuối cùng, Power cho biết hệ thống cảm biến có thể được tích hợp vào các thiết bị di động. Điện thoại Project Tango của Google sẽ là sản phẩm đầu tiên.
Bắt đầu từ bây giờ, bạn chỉ cần có bộ cảm biến Structure là có thể chơi S.T.A.R Ops và sẽ có nhiều trải nghiệm thực tế ảo tuyệt vời hơn trong thời gian sắp tới.


Sctvbox.com - Android tv box

Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét