Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Oculus tiết lộ cấu hình yêu cầu sử dụng kính thực tế ảo CV1


Công ty đã tiết lộ các thông số kỹ thuật yêu cầu để sử dụng thiết bị kính thực tế ảo mới nhất của hãng cũng như xác nhận độ phân giải của màn hình hiển thị.Trên Blog chính thức của công ty, Oculus đã đưa ra bản khuyến cáo về các thông số kĩ thuật của các thiết bị để có thể trải nghiệm đầy đủ nhất phiên bản mới này. Theo như dự kiến, CV1 sẽ được bán đầu năm 2016.Oculus đang dần tiết lộ với người tiêu dùng thông tin về phiên bản Oculus Rift mới nhất với tên gọi CV1.



Sau đây là thông số kỹ thuật chi tiết:

- Card màn hình NVIDIA GTX 970/ AMD 290 tương đương hoặc cao hơn
- Chip Intel i5-4590 tương đương hoặc cao hơn
- Ram 8GB
- Cổng kết nối video HDMI 1.3
- Cổng USB 3.0
- Hệ điều hành Windows 7 SP1 hoặc mới hơn

"Sử dụng cấu hình này bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ và tốt nhất các ứng dụng cũng như game thực tế ảo. Đồng thời, chúng tôi cũng tin rằng CV1 sẽ là thiết bị nền tảng tạo nên thành công của công nghệ thực tế ảo trong tương lai. Với sản phẩm mới này các nhà phát triển có thể tối ưu hóa các game theo xu hướng mới nhất cũng như phát triển các công cụ một cách đơn giản, dễ dàng hơn."

Oculus đang tiến hành thực hiện những game đầu tiên của riêng mình dựa theo cấu hình này.
"Tất cả những game và ứng dụng cho kính thực tế ảo Oculus Rift được tạo bởi Oculus hoạt động trên hệ thống này sẽ cung cấp cho người dùng một trải nghiệm đáng kinh ngạc."
Atman Bonstock, kỹ sư trưởng của Oculus cũng post một bài viết kỹ thuật nhằm giải thích lý do hãng đưa ra các thông số kỹ thuật như trên. "Với những thách thức về hiệu suất đồ họa của thực tế ảo, sản phẩm thực tế ảo Oculus Rift cần có những thiết bị kỹ thuật theo đúng yêu cầu nhằm đảm bảo các nhà phát triển có thể dễ dàng tối ưu hóa cấu hình phần cứng cho phép người dùng có thể trải nghiệm các ứng dụng thực tế ảo tốt hơn cũng như thoải mái hơn.
Binstock đồng thời cũng xác nhận độ phân giải của Oculus Rift CV1: "Oculus Rift chạy trên màn hình kép có độ phân giải 2160x1200 90Hz, với khả năng chạy 233 triệu điểm ảnh trên giây."
Đối với công ty chuyên về thực tế ảo như Oculus thì cấu hình yêu cầu cực kì cần thiết. Điều này rất hữu ích cho những người đam mê công nghệ thực tế ảo vì họ sẽ không phải phán đoán thông số kỹ thuật để nâng cấp nếu muốn sử dụng các phiên bản mới của Oculus Rift.
Để đáp ứng các yêu cầu về cấu hình máy tính mỗi người dùng có thể tiêu tốn khoảng 1,200 $ (hoặc rẻ hơn nếu người dùng tự lắp đặt).



Một bức ảnh nhỏ được đính kèm trên blog bật mí về việc dây đeo phía sau của CV1 đã được thiết kế lại. Trong bản prototype trên Crescent Bay, chúng ta có thể thấy các đèn hồng ngoại IR LEDS được đặt ẩn vào phía trong lớp vỏ nhựa của Oculus Rift.



Sctvbox.com - Android tv box

Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét