Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Clip mô phỏng địa hình bằng hộp Sandbox thực tế ảo


Nếu bạn thích nghịch hay xây lâu đài bằng cát thì chiếc hộp cát thực tế ảo Augmented Reality Sandbox (ARS) sẽ làm bạn thích thú. ARS sử dụng một cảm biến Kinect và một máy chiếu để tạo ra bề mặt tương tác dạng bản đồ địa hình. Bạn có thể dùng tay hoặc bàn cào để tác động lên bề mặt cát nhằm tạo ra các hố, thung lũng, đồi, núi. 


Một phần mềm đã dùng khả năng đọc khoảng cách của Kinect để nhận biết sự thay đổi độ cao lớp cát, sau đó xử lí và phủ lên một lớp ảnh địa hình với mã màu khác nhau (sắc đỏ cho những nơi cao hoặc sắc xanh cho các vùng thấp). ARS còn có thể giả lập nước chảy từ nơi cao đến nơi thấp theo thời gian thực một cách rất tự nhiên.

-Mô phỏng bản đồ địa hình nhờ vào hộp cát thực tế ảo Kinect

ARS dự định sẽ được trưng bày tại các bảo tàng để giúp những người trẻ tuổi hiểu hơn về bản đồ địa hình, những màu sắc biểu thị có ý nghĩa như thế nào, dòng nước chảy trên địa hình ra sao cũng như quá trình hình thành hồ nước. Trong thời gian tới, ARS cũng sẽ có mặt ở một vài trung tâm nghiên cứu khoa học khác trên đất nước Mỹ. Được biết, ARS lấy cảm hứng từ một dự án tương tự kính thực tế ảo nhưng công phu và đẹp hơn đã xuất hiện tại cộng hòa Czech.

-Clip trên mô tả một vụ vỡ đập nước bằng thực tế ảo ARS​
Sctvbox.com - Android tv box
Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét