Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Thành phần cấu tạo cơ chế hoạt dộng của Roto Vr


Công nghệ thực tế ảo là một công cụ tuyệt vời để đưa con người tới một thế giới khác, thế giới thực tế ảo 3D. Các sản phẩm thực tế ảo hiện nay chủ yếu dành cho smartphone. Tuy nhiên thực tế ảo chỉ đạt được hiệu suất cao nhất khi sử dụng cùng với PC và các thiết bị hỗ trợ điều khiển khác. Vì vậy rất nhiều thiết bị đã được chế tạo nhằm tăng cường cảm giác về thực tế ảo hơn cho người dùng. Roto là một trong những sản phẩm được phát triển cho mục đích này.Roto là một hệ thống bao gồm các thiết bị giúp tăng cường trải nghiệm cảm giác thực tế ảo cho người dùng.



Hãy cùng tìm hiểu về thiết bị độc đáo này.

Thành phần cấu tạo


Roto là một hệ thống thiết bị bao gồm một ghế ngồi, một bàn điều khiển bằng chân giúp người dùng có thể kiểm soát tốc độ và hướng đi của ghế xoay. Mục đích chính của Roto là giúp nâng cao cảm giác tự do cho người dùng khi ở trong môi trường thực tế ảo.

Cơ chế hoạt động

Người dùng sẽ ngồi trên ghế và tự điều khiển hướng nhìn của mình bằng cách sử dụng bàn điều khiển bằng chân. Khi bạn bắt đầu xoay bàn điều khiển bằng chân, ghế sẽ tự động xoay theo hướng của bạn. Bạn có thể điều khiển được tốc độ cũng như phương hướng của thiết bị.
Lợi ích của việc sử dụng thiết bị này là bạn có thể tự thay đổi vị trí của bạn để có thể thay đổi tầm nhìn. Mỗi khi bạn thực hiện động tác chuyển động đầu của bạn sẽ đổi hướng trước sau đó cơ thể bạn sẽ thay đổi theo. Bằng cách đó chất lượng hình ảnh thực tế ảo sẽ được cải thiện đáng kể, giảm tránh được hiện tượng mờ hình. Ngoài ra người dùng sẽ không còn có cảm giác chóng mặt, buồn nôn (đây là cảm giác rất thường gặp ở những người sử dụng kính thực tế ảo).
Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét