Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Trải nghiệm AR Vr dành cho các thiết bị Impression Pi


Cách đây vài tháng, những người theo dõi công nghệ thực tế ảo đã được chứng kiến Oculus Rift được kết hợp một cách khéo léo với bộ điều khiển Leap Motion để mang đến những trải nghiệm có tính tương tác cao hơn. Với sự phát triển của công nghệ, mới đây, một công ty đã cho ra mắt thiết bị được kết hợp cả hai yếu tố trên.



Impression Pi là một chiếc kính thực tế ảo có tích hợp khả năng theo dõi cử chỉ mà không cần phải kèm theo một bô điều khiển Leap Motion. Bạn có thể xem cách hoạt động của sản phẩm tuyệt vời này ở clip sau:


Sản phẩm có một số phiên bản tùy chọn. Người dùng có thể mua bản có giá 279$ và sử dụng chung với iPhone 6 hoặc điện thoại Android để trải nghiệm thực tế ảo với chức năng tương tự Samsung Gear VR. Đối với phiên bản có giá 359$, có thể gọi đây là phiên bản đầy đủ một trong tất cả với màn hình hiển thị riêng. Các sản phẩm này dự kiến sẽ được xuất xưởng vào tháng 12 năm nay.
Impression Pi là một thiết bị hấp dẫn và đầy hứa hẹn, nhưng trong một thị trường tràn ngập sản phẩm thực tế ảo của những người khổng lồ như Oculus Rift, Raze OSVR hay gần đây nhất là Valve của HTC thì mong muốn đột phá của một thiết bị mới như Impression Pi sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Yue Fei - giám đốc công nghệ của Usen – công ty phát triển Impression Pi đã phát biểu: Tôi thực sự thích Oculus Rift và cũng không cho rằng chúng tôi đang cạnh tranh trực tiếp với nhau. Bởi vì thị trường và mục đích sử dụng sản phẩm của chúng tôi không tương đồng. Oculus tập trung vào mục tiêu giúp người dùng trải nghiệm video chứ không tập trung vào AR. Thực sự, nếu so sánh thì HoloLen là một đối tượng so sánh gần gũi hơn do Impression Pi cũng cho phép trải nghiệm thực tế ảo tăng cường nhưng rẻ hơn, thực tế hơn và cởi mở hơn do hỗ trợ cả Android và iOS.

Trải nghiệm thực tế ảo tăng cường trên Impression Pi

Fei cũng cho rằng, việc cung cấp thực tế ảo tăng cường thông qua màn hình hiển thị video của họ tốt hơn so với việc đeo kính như Hololens và Google Glass. Bởi vì, lớp phủ ống kính AR luôn có một mảng màu xám đen, hạn chế nhìn thấy thế giới thực.


Hiện nay, hầu hết các công ty không tự sản xuất các nội dung trải nghiệm cho thiết bị VR hoặc AR của mình mà hy vọng các nhà phát triển sẽ lấy cảm hứng từ các sản phẩm của họ và sản xuất các phần mềm, ứng dụng. Tuy nhiên, Usens sẽ sản xuất các phần mềm, nội dung trải nghiệm AR, VR dành cho các thiết bị Impression Pi.
Sctvbox.com - Android tv box
Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét