Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Đánh giá trải nghiệm kính thực tế ảo google cardboard 2.0


Cardboard là một thiết bị rất đặc biệt của Google. Nó là một tấm bìa carton có thể xếp thành một chiếc kính thực tế ảo (VR), người dùng chỉ cần đặt smartphone của mình vào là đã có thể trải nghiệm nội dung thực tế ảo. Ở hội nghị Google I/O vừa rồi thì Cardboard được nâng cấp lên phiên bản 2.0, Phiên bản này có những cải tiến như thế nào, chúng ta cùng theo dõi bài đánh giá dưới đây.

1. Không cần lắp đặt, mở ra là dùng được luôn: Phiên bản 2.0 này các bạn chỉ cần mở ra, lắp điện thoại vào là dùng được ngay, không cần lắp đặt như bản 1.0.
Bạn có thể dễ dàng tự tạo cho mình 1 google cardboard theo hướng dẫn của hãng, nói là dễ dàng thì cũng không hẳn, vì ở Việt Nam để mua mấy cái thấu kính và cắt laser theo mẫu khá khó, chi bằng bạn đặt mua ngay 1 cái đểtrải nghiệm vì giá của nó chỉ dưới 500.000đ.


2. Hỗ trợ điện thoại lên đến 6 inch, tất cả điện thoại iPhone, Android và ngay cả Windows phone cũng dùng được cardboard 2.0

3. Nút bấm mới hỗ trợ tốt iPhone và Android
Cái nút này hoạt động tốt rất tốt luôn ở trong app Cardboard của google, các nhà sản xuất app khác nếu dùng tốt nút này thì sẽ rất tuyệt vời!



Để trải nghiệm Cardboard, các bạn chỉ cần lên Appstore hoặc Playstore hoặc Windows store, tìm kiếm với từ khoá VR, sẽ ra một list app dùng tốt với Cardboard hoặc các kính thực tế ảo khác:
Phần mềm cài vào thì khi chạy nó sẽ chia đôi màn hình như thế này mang kính vào thì bạn sẽ bước vào thế giới ảo


Đánh giá chung google cardboard 2.0:

Việc tháo ráp nhanh là một lợi thế lớn của Cardboard 2.0, nó giúp chúng ta trải nghiệm nhanh rất nhanh thực tế ảo.
Phần mềm Google Cardboard thực sự ấn tượng. Các game tích hợp khá nhập vai , cảm giác rất chân thực.
Do là sản phẩm giá rẻ nên cardboard không điều chỉnh được thấu kính, nếu mắt bạn cận thì google cardboard không thay đổi tiêu cự kính được nên bạn phải đeo kính cận khi sử dụng do đó gây cảm giác khó chịu và không được hình ảnh như ý. Đồng thời, cardboard cũng không có dây đeo, các bạn nếu không muốn giữ bằng tay thì khi mua về phải tự chế dây đeo nhé.
Việc trải nghiệm VR sẽ làm cho bạn hơi chóng mặt nhức đầu nếu bạn lần đầu tiên sử dụng, nếu không đúng độ mắt thì sự khó chịu càng tăng cao, các bạn nhớ lưu ý, chú ý thứ 2 là khi sử dụng thì nhớ ngồi yên 1 chỗ để mắt điều tiết ổn định.
Điện thoại của bạn độ phân giải màn hình càng cao thì khi xem qua kính VR càng đẹp, iPhone 6, 6plus đắt tiền nhưng khi xem thấy khá rõ pixel, thay vào đó, sử dụng máy 2K thì chất lượng hình ảnh đẹp hơn hẳn.

Chúng ta sử dụng những sản phẩm kính thực tế ảo giá rẻ này thì không nên kỳ vọng quá nhiều vào nó được như những thiết bị cao cấp khác. Dần dần sẽ có nhiều app thực tế ảo hơn là phong phú tiện ích cho thiết bị này.
Sctvbox.com - Android tv box
Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét