Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Những ứng dụng trong tương lai của kính thực tế ảo Oculus Rift


Kính thực tế ảo Oculus Rift là một trong những sản phẩm công nghệ được nhiều người dùng quan tâm. Mặc dù đang trong giai đoạn phát triển nhưng Oculus Rift hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm tăng cường thực tế cho nhiều lĩnh vực, từ giải trí cho đến xây dựng, kiến trúc, y tế … Dưới đây là 7 ứng dụng khai thác kính thực tế ảo Oculus Rift trong tương lai.



Hollywood 360:

Oculus Rift có thể sẽ thay đổi ngành công nghiệp phim ảnh, ít nhất là theo cách nó tác động lên ngành công nghiệp game. Trải nghiệm xem phim đến nay có thể xem là khá cũ kỹ và trải nghiệm đa phần vẫn là 1 chiều. Dĩ nhiên, những bộ phim hay nhất luôn phụ thuộc nhiều vào kịch bản bên cạnh hiệu ứng hình ảnh nhưng không có lý do gì để từ chối việc đưa bộ môn nghệ thuật thứ 7 lên màn ảnh 360 độ tăng cường thực tế ảo .



Loại hình giải trí xem phim tại gia có vẻ sẽ khai thác công nghệ này trước tiên và trong tương lai sẽ là rạp phim. Cũng giống như cách chúng ta trải nghiệm các bộ phim 3D hiện nay, người xem sẽ được phát cho những chiếc kính Oculus Rift để trải nghiệm bộ phim trong không gian rất riêng tư. Cảm giác giống như mình đang đứng giữa bộ phim, không bị phiền nhiễu bởi những người xung quanh.

Xem thể thao:



Tương tự, kính thực tế ảo cũng có thể thay đổi cách chúng ta xem thể thao. Hãy thử tưởng tượng vào năm 2016, bạn có thể xem một trận bóng rổ bằng kính Oculus Rift ngay tại nhà với trải nghiệm tương đương như khi bạn đến sân và ngồi ở hàng ghế tốt nhất. Điều này được thực hiện nhờ vào hệ thống camera 360 độ đặt rải rác trên sân. Samsung đã bắt đầu thực hiện ý tưởng này khi hợp tác với NBA để thu hình 360 độ diễn biến trận đấu để sử dụng với kính thực tế ảo Samsung Gear VR trong năm nay.

Tập thể dục:



Bằng việc sử dụng kính thực tế ảo, bạn có thể trải nghiệm không gian luyện tập lý tưởng mặc dù thực tế vẫn đang tập luyện bằng các dụng cụ thông thường tại một câu lạc bộ thể dục thể hình. Chẳng hạn như bạn có thể ngồi lên một chiếc máy đạp xe, đeo kính thực tế ảo và trải nghiệm cảm giác như đang đạp xe với tốc độ cao giữa một con đường hoặc giữa các tay đua ảo. Qua đó, bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn với công việc vốn được cho là nhàm chán này.

Facebook:



Facebook kết hợp thực tế ảo? Hãy tưởng tượng trong tương lai Mark Zuckerburg sẽ phát hành một phiên bản Facebook cải tiến. Thay vì đăng tải hình ảnh, video lên tường nhà theo những gì chúng ta vẫn làm hiện nay thì bạn sẽ được sử dụng một dạng nhân vật đại diện thứ cấp và sống trong một cuộc sống thứ 2. Bạn có thể dùng nhân vật đại diện của mình để tương tác với nhân vật đại diện của người khác như bạn bè hay người thân trong gia đình đang sống ở xa. Mỗi nhân vật có thể cùng ngồi trong một phòng khách và tương tác giống như khi họ đang ngồi với nhau ở thế giới thật. Để hiện thực hóa ý tưởng “cuộc sống thứ 2” hay thế giới ảo, bộ công cụ phát triển Oculus Rift DK2 đã được công ty phát hành nhằm hỗ trợ và tích hợp các tính năng cho mạng xã hội.

Xe tự hành:



Một khi xe tự hành trở nên phổ biến và an toàn hơn, chúng ta có thể tự do làm nhiều thứ hơn trong khi đang ngồi trên xe. Thay vì phải nhìn vào con đường chán ngắt phía trước, bạn có thể đeo kính Oculus Rift để sống trong thế giới ảo, chơi game, xem phim hay thậm chí tưởng tượng ra lộ trình phía trước như trong bộ phim Tron Legacy.

Mô phỏng:



Không chỉ là một công cụ giải trí, Oculus Rift cũng được áp dụng trong công việc. Các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp và quân đội có thể sử dụng kính thực tế ảo trong công tác đào tạo, huấn luyện nhằm nâng cao kỹ năng cho nhân viên, quân nhân. Chẳng hạn như phi công sẽ có được trải nghiệm mô phỏng thực tế nhất khi thực hành bay bằng kính VR, các kỹ thuật viên tập sự có thể trải nghiệm trên tay các công cụ, sản phẩm mà không làm hỏng hóc chúng và những người lính có thể mô phỏng trận chiến mà không phải rời doanh trại. Ngoài ra, các nhà tâm lý học cũng có thể sử dụng kính thực tế ảo để giúp bệnh nhân quên đi các ký ức đau thương trong quá khứ. Khả năng năng của kính VR gần như là vô tận.

Avatar trong đời thật:



Trong tương lai, loại robot đại diện từ xa (telepresence) sẽ trở nên phổ biến hơn và với kính tương tác thực tế ảo, chúng ta có thể điều khiển và sử dụng robot để tương tác với đồng nghiệp, bạn bè hay người thân ở xa. Và một khi những con robot được thiết kế giống người hơn, chúng ta có thể tham dự vào một cuộc hội thảo ở Tokyo trong khi đang ngồi ở New York với cảm nhận và diện mạo như thật.
Sctvbox.com - Android tv box
Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét