Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Cơn sốt thực tế ảo lan qua lĩnh vực báo chí


Trong thời gian qua, thực tế ảo đã trở thành cơn sốt trong giới công nghệ và hứa hẹn khả năng ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như: xem phim, chơi game, nghe nhạc, kiến trúc, giáo dục... Cơn sốt này còn có thể lây lan đến cả lĩnh vực báo chí, khi mới đây cựu phóng viên của Newsweek là Nonny de la Pena đang có ý định thực hiện một loạt “báo chí nhập vai”.
Vào tuần tới, De la Pena sẽ công bố một loạt các bức ảnh 3D tái hiện câu chuyện của Trayvon Martin -một cậu bé người Mỹ gốc Phi 17 tuổi bị bắn chết bởi một tình nguyên viên khu phố tên là George Zimmerman vào tháng 2 năm 2012.
De La Pena tin tưởng rằng sự phổ biến của kính thực tế ảo có thể mang đến một cuộc cách mạng báo chí khi mà các sự kiện có thể được xây dựng lại bằng máy tính và kỹ thuật làm phim hiện đại giúp người xem có thể cảm nhận rõ ràng như đang có mặt tại hiện trường để trải nghiệm hình ảnh, âm thanh và các cảm xúc mạnh mẽ.



Đầu năm 2015, công ty của De la Pena đã công bố dự án Syria tại liên hoan phim Sundance ở Utah. Nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa cảnh thực và đồ họa máy tính, người xem có thể chìm đắm trong khung cảnh yên tĩnh trên đường phố Aleppo, cảm nhận không khí một cuộc tấn công bất ngờ hay đến thăm một trại tị nạn dành cho trẻ em. Đây không phải là dự án duy nhất tại LHP Sundance có mục tiêu đưa những câu chuyện thực vào thực tế ảo. Những hậu quả của cuộc đảo chính năm 1973 tại Chile hay cuộc cách mạng Iran năm 1979 cũng đã được “kể lại” thông qua công nghệ này.
De la Pena tiên đoán, khi công nghệ phát triển và tin tức, sự kiện được quay với camera 360 độ thì khán giả sẽ không chỉ là những người xem mà họ còn có thể bước vào câu chuyện và di chuyển trong khung cảnh đó. Dựa theo những thông tin trên thị trường thực tế ảo hiện nay, De la Pena hoàn toàn tin tưởng về khía cạnh công nghệ. Tuy nhiên, cần phải có những kỹ năng mới để làm chủ hình thức báo chí nhập vai.

Điểm qua vài thông tin về thị trường thực tế ảo:
Đầu tư vào các thiết bị thực tế ảo đang ngày một gia tăng, kính thực tế ảo đang trở nên phổ biến và giá cả phải chăng hơn. Nhiều sản phẩm, mô hình mới được công bố như Project Morpheus của Sony, Vive của HTC và Valve, Gear VR của Samsung, Magic Leap, Tango project... Hãng nghiên cứu người tiêu dùng Gratner dự đoán rằng đến năm 2018 sẽ có 25 triệu kính thực tế ảo sẽ được bán ra trên toàn thế giới.

Sctvbox.com - Android tv box
Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét