Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Cùng Void khám phá môi trường vật lý trong thế giới ảo

Mặc dù hiện nay ngành công nghiệp thực tế ảo chủ yếu tập trung vào lĩnh vực giải trí tại nhà. Nhưng thực tế cho thấy nó vẫn có rất nhiều tiềm năng trong việc phát triển sang các lĩnh vực bên ngoài khác. Đó là nguyên nhân cho ra đời dự án “Void”. Mục đích của dự án nhằm giúp người dùng khám phá môi trường tự nhiên trong thế giới ảo. Dự án Void được nghiên cứu tại thành phố Salt Lake thuộc bang Utah. Công ty tuyên bố rằng dự án này chính là cầu nối giữa thế giới ảo và thế giới vật lý bằng cách tạo ra các giai đoạn vật lý phù hợp với môi trường thực tế ảo, sau đó đưa người dùng vào môi trường đó.


Trung tâm giải trí ảo

Void có kế hoạch phát triển một chuỗi các trung tâm giải trí ảo. Đây sẽ là nơi mọi người có thể trải nghiệm thế giới ảo hoàn chỉnh và sống động. Điểm đặc biệt của Void là sử dụng các “giai đoạn” vật lý được chế tạo đặc biệt và hình dạng thực tương tự với hình dạng vật lý của thế giới ảo. Điều này có nghĩa là các hoạt động trong thế giới ảo đều sẽ được thực hiện ở thế giới thực. Chẳng hạn như nếu bạn muốn nhấn một nút ảo, bạn phải có một đại diện vật lý của nút đó trong thế giới thực.
Kính thực tế ảo sẽ đi kèm với một “backtop” (một máy tính xách tay đựng trong một cái balo) mà người chơi sẽ đeo nó. Găng tay thực tế ảo và áo khoác có gắn các thiết bị theo dõi xúc giác của người chơi.

Trải nghiệm với “Game Pod”

Người chơi có thể nhập vai vào “game pod” bằng cách đeo kính “Rapture” có gắn màn hình hiển thị và áo khoác. Thông qua các thiệt bị theo dõi vị trí, âm thanh, các phản ứng của xúc giác mà tạo ra các hình ảnh 3D sống động và sự thay đổi về độ cao, nhiệt độ, độ ẩm cũng được tái hiện như thật.
Giám đốc điều hành và đồng sáng lập, KenBretschneider phát biểu “Chúng tôi đang nỗ lực để đem những điều tuyệt vời từ thực tế ảo đến với người dùng. Cho đến nay, những trải nghiệm như VOID chỉ mới diễn ra trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.”


Giám đốc kỹ thuật và là người đồng sáng lập, James Jenson cho biết “công ty sẽ sử dụng cả phần cứng và phần mềm độc quyền để người dùng có những trải nghiệm sống động như thể họ đang có những chuyến phiêu lưu trong thế giới ảo.”
Đây sẽ là một bước phát triển mới trong lĩnh vực giải trí bằng thế giới ảo bên ngoài.


Sctvbox.com - Android tv box
Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét