Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Aldin Dynamics và tham vọng dưa cảm xúc vào thực tế ảo

Hiện nay Aldin đang thu thập các công cụ cũng như các kiến thức để có thể tạo ra các trải nghiệm thực tế ảo tốt nhất có thể. Dựa vào những bản demo này tôi có thể tin tưởng rằng họ đã đi đúng hướng.Tôi có thể nghe thấy tiếng cười của Gunnar Steinn Valgardsson và Hrafn Thorri Thorisson, hai thành viên của Aldin Dynamics dù tôi không nhìn thấy họ. Tôi đang ở bên trong phòng thí nghiệm của họ tại Reykjavik, Iceland và tham gia thử nghiệm một vài bản demo đầu tiên. Những bản demo này nằm trong chương trình thử nghiệm nhằm chỉ ra các chức năng đang hoạt động và không trong thực tế ảo. Đây là lần đầu tiên những bản demo này được giới thiệu rộng rãi với đông đảo mọi người.




"Chúng tôi sẽ phải dành toàn bộ thời gian thực hiện các nghiên cứu này trong vài thập kỉ tới. Mục tiêu của chúng tôi là tìm ra những trải nghiệm sâu rộng nhất mà người dùng có thể có được trong thực tế ảo cũng như tìm ra những thể loại mới. Chúng tôi đang thử nghiệm với những trải nghiệm ngắn." Thorisson cho biết.
Tôi đã được tham gia trải nghiệm cảm giác ở trong một vụ thử hạt nhân. Tôi thấy những ánh sáng bên ngoài ngôi nhà và cảm thấy mình đã chết hoặc sẽ sớm nhiễm độc phóng xạ.

Tương lai của công nghệ thực tế ảo


Thực tế ảo vẫn là một cái tên mới trong lĩnh vực thiết kế game và Aldin Dynamics là một trong những công ty đã thử nghiệm với rất nhiều ý tưởng và bản demo mới nhằm tìm ra những ứng dụng tốt nhất cho công nghệ này.
Bản demo thử nghiệm phản ứng hạt nhân là một trong những thí nghiệm nhằm tái tạo lại hoàn cảnh lịch sử cho người xem. Bạn có muốn thử cảm giác đáp xuống mặt trăng? Bạn có muốn làm khán giả nghe các bài nói của Hitler hoặc thấy mình đang ở trung tâm của một vụ nổ hạt nhân. Ý tưởng của các nhà phát triển là đưa người dùng trực tiếp về quá khứ chứ không phải chỉ đọc về chúng. Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi bạn thực sự ở đó.



Đây chỉ là bản thử nghiệm đầu tay nên tất nhiên còn có một vài hạn chế. Tuy nhiên cảm giác của tôi vẫn vô cùng chân thực.
Trong trải nghiệm tiếp theo, tôi có mặt tại một căn phòng nơi mọi người đang chơi bài. Những người chơi có thể nhìn thấy xung quanh. Tôi nhận rằng tôi có thể nhìn lén lá bài của mọi người bằng cách sử dụng chức năng positional tracking của Oculus Rift.
Đây là một chiêu gian lận trong chơi bài. Và khi một người phát hiện ra trò gian lận của tôi, tôi đã cảm thấy cực kỳ xấu hổ. Đây là loại hình phản ứng cảm xúc mà Aldin đang cố gắng tìm kiếm trong những bản demo này. Nỗ lực của Aldin không chỉ là tìm ra những game thú vị mà còn tìm hiểu cách làm thế nào để người chơi cảm thấy điều đó.
Thông thường những cảm xúc của con người không thể được sao chép trong màn hình phẳng nhưng trong thực tế ảo tương tác đã có ảnh hưởng sâu sắc tới những điều tôi cảm nhận về chính bản thân tôi hoặc về những người xung quanh tôi trong thế giới thực tế ảo. Đây chính là những gì mà Aldin đang nghiên cứu: Làm thế nào để sử dụng thực tế ảo để vẽ lại cảm xúc của người chơi, cả tốt lẫn xấu.
Adlin đang tạo ra những game sử dụng Gear VR được bán thương mại và game đầu tiên của công ty Asunder: Earthbound đã được 

bán ra và bạn đã có thể thử nghiệm chúng.Sctvbox.com - Android tv box

Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét