Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Youtube hỗ trợ tính năng upload video góc nhìn 360 độ


YouTube mới đây vừa công bố sắp hỗ trợ tính năng upload các video 360 độ cho người dùng. Đây là các clip được quay bằng những mẫu camera đặc biệt như Ricoh Theta hay Kodak Pixpro SP360, giúp người dùng có thể trải nghiệm khung cảnh thực tế ảo xung quanh và không còn bị bó buộc ở một khung hình trình chiếu trước mặt.


Hiện nay các video này được dùng để quay lại các hoạt động thể thao như lướt ván, người dùng thường thích sử dụng loại video này bởi nó độc đáo hơn nhiều so với cách quay thông thường. Theo công bố của YouTube, trong thời gian đầu ra mắt tính năng mới, người dùng điện thoại có thể xem video ở nhiều góc nhìn khác nhau qua ứng dụng YouTube cho Android bằng cách di chuyển điện thoại hoặc tablet Android xung quanh. Với người dùng máy tính, khi xem video 360 độ ở trang youtube.com (hoặc video trên YouTube nhưng được nhúng vào các trang khác), bạn có thể trải nghiệm hiệu ứng nhiều góc nhìn này bằng cách kéo con trỏ chuột. Trong thời gian tới, YouTube sẽ áp dụng tính năng mới cho iPhone, iPad, cũng như các thiết bị khác. Mạng video này cũng công bố các mẫu camera có thể tương thích với tính năng video 360 độ của mình gồm Bublcam, Giroptic 360cam, IC Real Tech Allie, Kodak SP360, và Ricoh Theta. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp các thông tin kỹ thuật về định dạng mới cùng một đoạn script để chèn đúng siêu dữ liệu (metadata) vào video cho các uploader.
Tới đây, YouTube sẽ tổ chức sự kiện YouTube Space (ở Los Angeles, Mỹ) nhằm giúp các uploader dùng thử các mẫu camera và tìm hiểu về những công nghệ mới của loại video này.


Sctvbox.com - Android tv box
Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét