Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Kính thực tế ảo Oculus thâm nhập lĩnh vực điện ảnh

Unseld thừa nhận rằng lần đầu tiên trải nghiệm ông không đánh giá cao VR, thậm chí còn cho rằng nó thật kinh khủng. Nhưng sau đó, trên đường về nhà, ông không thể ngừng việc cứ nghĩ đến nó. VR đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời như thể mọi thứ đã diễn ra trong thế giới thực chứ không phải trong kính thực tế ảo. Vì thế sau 6 năm tại Pixar, Unseld đã tạo ra bước đột phá mới khi đưa kính thực tế ảo Oculus vào đoàn làm phim Story Studio của mình.


Trong một căn phòng tại Liên hoan phim Sundance hồi tháng giêng vừa rồi, Saschka Unseld đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị về việc thay đổi hình thức xem phim truyền thống. Trước đông đảo các nhà làm phim, báo chí, Adrian Grenier và Unseld tuyên bố thực tế ảo là tương lai của ngành điện ảnh và đảm bảo sẽ mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời.
Sau khi trở thành giám đốc sáng tạo vào năm ngoái, ông và nhóm của mình làm việc với nhiệm vụ là ra ngoài, khám phá và đưa ra các kế hoạch trong tương lai. Đừng nghĩ đó là điều đơn giản bởi VR vẫn còn là một thứ vô cùng mới mẻ trong lĩnh vực điện ảnh, khi các đạo diễn và hãng phim vẫn còn đang hoài nghi về tính thực tiễn của nó.
Unseld là một người của công việc; ban đầu ông là một nhà thiết kế kỹ thuật tại Pixar, là người tiên phong trong kỹ thuật tạo hình ảnh mới :The Blue Umbrella. Hiện nay ông đang làm việc với nhóm của mình tại San Francisco với mục tiêu là tạo ra 5 bộ phim hoạt hình về động vật. Mỗi đoạn phim mang một trải nghiệm khác nhau, từ vui vẻ (Henry- một bộ phim hài về con nhím trong tình yêu với những quả bóng bay) đến những đoạn phim gay cấn, căng thẳng (Bullfighter-câu chuyện về một dũng sĩ đấu bò anh dũng). Hơn hết, nhóm Story Studio hy vọng sẽ thu thập được nhiều cái nhìn đa chiều cả về cảm xúc của người xem lẫn cách mà họ sử dụng VR để xem các đoạn phim đó. Sau đó nhóm sẽ chia sẻ những phát hiện với các nhà làm phim VR để cùng nghiên cứu và mở rộng toàn cảnh trong phim.
Unseld đang lo lắng cho hoạt động làm phim VR. Hiện tại chỉ có một số ít bộ phim trong lĩnh vực này và hầu như không ai xem chúng. Để thay đổi tình hình, ông dự định vào mùa xuân này sẽ kêu gọi các nhà làm phim, nghệ sĩ, và các nhà tiên phong VR với mục tiêu phát động phong trào rộng lớn đóng góp nhiều câu chuyện hơn tới kính thực tế ảo, đặc biệt là từ các cảnh công nghệ Bay Area.
Mặc dù mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhưng phải thừa nhận rằng VR cũng còn nhiều hạn chế khi làm phim. Đó là kinh nghiệm mà Unseld nhận ra khi quay bộ phim ngắn với tựa đề Lost. Đây là bộ phim với nội dung đưa người xem vào thế giới rừng rậm vào ban đêm và chứng kiến quá trình con robot tìm kiếm cánh tay thất lạc của nó. Trong khi tạo ra các hình ảnh Pixar-esque, Unseld và nhóm của ông nhận ra những trải nghiệm mà đoạn phim mang lại không phải là nhập vai mà là xuất phát từ nỗi sợ hãi của con người. Khi đối diện với một khu rừng bị bóng tối bao phủ còn đáng sợ hơn là ngồi xem chúng trước màn hình IMAX. Unseld nói “Một số người rất nhạy cảm với những trải nghiệm trong tình huống này.” “Và mọi thứ có thể đi quá giới hạn nếu bạn lạm dụng nó.”
Sctvbox.com - Android tv box
Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét