Recent

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong đào tạo quân đội


Thực tế ảo ngày càng được phát triển, không chỉ dừng lại ở việc giải trí mà hiện nay đã mở rộng sang lĩnh vực chính trị xã hội, mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho quốc gia. Công ty VirTra có trụ sở tại Arizona vừa cho phát triển hệ thống kính thực tế ảo gọi là V-300TM LE. Hệ thống này là một thử nghiệm mới về việc sử dụng kính thực tế ảo trong lĩnh vực huấn luyện đội ngũ nhân viên cảnh sát. Quận Morris đã ứng dụng công nghệ này vào tháng 11 năm ngoái.




Hệ thống thực tế ảo

Giám đốc và là người sáng lập ra VirTra, Bob Ferris cho biết “Chúng tôi đang tìm kiếm nhưng thành phố và các tốc chức quốc gia có nhu cầu này. Với việc ứng dụng thực tế ảo vào huấn luyện đội ngũ cảnh sát sẽ giúp họ có thể linh hoạt và nhạy bén hơn trong việc sử dụng vũ khí và xử lý các tình huống khi tác nghiệp.”


Ferris cho biết “Bạn muốn nhân viên linh hoạt và xử lý tình huống tốt thì cần nâng cao khả năng đào tạo hoặc tổ chức những buổi tập huấn thực tế.” Với việc đào tạo hiện nay, đội ngũ học viên đều phải đeo kính bảo hộ, đều này gây trở ngại đến việc di chuyển và tương tác với nhau.
Hệ thống thực tế ảo đã giải quyết những khó khăn này. Nó bao gồm 5 màn hình lớn và 5 máy chiếu đảm bảo các hình ảnh trên màn hình sống động như thật. Điều này sẽ giúp cho các học viên có cảm giác như thể họ đang ở trung tâm của một cảnh. Những khẩu súng mà học viên được cung cấp được nạp carbon dioxide, giúp khẩu súng co thể giật mỗi khi bóp cò. Có một tia lasez ở phía cuối khẩu súng, được kích hoạt tương tác với các máy ảnh cài đặt phía trên đóng vai trò xác định các phát súng đã bắn có chính xác hay không. Đồng thời các học viên còn được mặc áo bảo hộ có tính năng tương tác với hệ thống. Điều này mang đến cảm giác giật nhẹ tạo cảm giác như bị bắn trúng.
Điểm khác biệt của hệ thống thực tế ảo này so với những thứ trước đây là các tình huống trong thế giới ảo khá linh hoạt giúp các học viên có thể cải thiện kỹ năng xử lý tình huống.

Không thực tế

Mặc dù hệ thống VR của VirTra khá tuyệt vời nhưng những tình huống được tạo ra trong thế giới ảo không tạo cảm giác thực tế hoàn toàn.
Wired đã từng viết “Vụ nổ súng kinh hoàng của Michael Brown ở Ferguson vào mùa hè năm ngoái vẫn còn là nổi ám ảnh của nhiều người. Không dừng lại ở đó, sự kiện này còn gây nên một cơn sóng dư luận tranh cãi về việc người dân Hoa Kỳ có còn đủ an toàn trước sự bảo vệ của đội ngũ cảnh sát nữa hay không? Tổng thống Obana và nhiều người khác cho rằng cần chú trọng nâng cao vấn đề đào tạo đội ngũ cảnh sát và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào các hoạt động huấn luyện như mô phỏng thế giới ảo đang là vấn đề cấp bách.”

Với thực tế ảo, chúng ta có thể hy vọng rằng năng lực của cảnh sát sẽ được nâng cao và những tình huống nguy hiểm tại những nơi công cộng sẽ giảm đáng kể trong tương lai.
Sctvbox.com - Android tv box
Share on Google Plus

About sctvbox

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Đăng nhận xét